Friday, 30/10/2020 - 20:24|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC HÒA BÌNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TỔ 2 LẦN I CẤP HUYỆN NĂM HỌC 2019-2020

Sinh hoạt chuyên môn liên cụm trường là một hoạt động thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt - học tốt, nhằm thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực của học sinh. Thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo liên cụm trường là tạo điều kiện cho giáo viên được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, phát huy tính sáng tạo, nâng cao năng lực chuyên môn, kĩ thuật dạy học, đồng thời tạo được sự thống nhất trong việc thực hiện chuyên môn trong nhà trường.

           Thực hiện hướng dẫn của Phòng GD&ĐT Hòa Bình về việc hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chuyên môn liên cụm trường năm học 2019-2020, chiều ngày 06 tháng 11 năm 2019, trường TH Vĩnh Mỹ B1 đã tổ chức sinh hoạt lần thứ nhất - cụm sinh hoạt chuyên môn Tổ 2.

          Đến dự có bà Nguyễn Thị Phương Uyên - chuyên viên Phòng GD và tham gia đợt sinh hoạt cụm lần này có các ông (bà) hiệu trưởng, Phó hiệu trường và các thầy cô giáo đang dạy lớp 2 của các trường trong toàn huyện.  

Bà Nguyễn Thị Phương Uyên – Chuyên viên Phòng giáo dục

          

         Trong lần sinh hoạt thứ nhất, cụm sinh hoạt chuyên môn Tổ 2 tại trường TH Vĩnh Mỹ B1, nhà trường đã chuẩn bị 2 nội dung bao gồm: Triển khai chuyên đề và 1 tiết dạy. Chuyên đề: “Dạy tập đọc theo định hướng phát triển năng lực học sinh” do cô Lê Thị Thùy Trang thực hiện; về tiết dạy: “Thực hành Tiếng Việt bài Bà Nội” do cô Trịnh chúc Linh thực hiện.

             

             

            Về tham dự và chỉ đạo công tác sinh hoạt chuyên môn cụm Tổ 2, bà Nguyễn Thị Phương Uyên chuyên viên Phòng GD đã có bài phát biểu chỉ đạo: Cụm chuyên môn cần phân công nhiệm vụ cụ thể đối với ban điều hành, dự giờ đánh giá phải đi vào thực chất, đánh giá việc xây dựng chuyên đề đúng quy định, cần có thái độ nghiêm túc khi tham gia sinh hoạt.

             Sau thời gian sinh hoạt, Trưởng cụm chuyên môn Tổ 2 đã tổng hợp các ý kiến, nêu rõ những ưu điểm của tiết dạy: Đảm bảo chính xác về nội dung kiến thức, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng và mục tiêu bài dạy, khai thác kiến thức trọng tâm rõ ràng. Nhìn chung tiết dạy có sử dung các phương pháp dạy học phù hợp bộ môn và kiểu bài lên lớp. Đảm bảo tiến trình khoa học, lôgic. Đã áp dụng soạn và dạy theo phương pháp nghiên cứu bài học. Học sinh xây dựng bài sôi nổi, tiếp thu bài và vận dụng thực hành khá tốt. Chuyên đề cơ bản chuẩn bị kĩ lưỡng cả về nội dung và hình thức, mang tính thiết thực, bổ ích, hỗ trợ cho giáo viên trong quá trình giảng dạy.

             Bên cạnh những ưu điểm trên, các đồng chí cũng đã thẳng thắn, chân thành chỉ ra một số điểm còn hạn chế ở tiết dạy như sự chuẩn bị đồ dùng dạy học chưa đảm bảo chất lượng, thời gian cho học sinh hoạt động chưa nhiều; chuyên đề chưa có số liệu minh chứng, cần đánh giá cụ thể thuận lợi khó khăn khi xây dựng các giải pháp.

            Như vậy, buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường không chỉ là trao đổi chuyên môn nghiệp vụ mà còn là cơ hội để giáo viên giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ các kinh nghiệm trong giảng dạy thực tiễn. Hi vọng trong thời gian tới, cụm chuyên môn Tổ 2 sẽ tiếp tục tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn ý nghĩa, thiết thực, giúp giáo viên vận dụng vào giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết